Dân văn phòng làm gì khi thường xuyên đau đầu?

Bạn có thường xuyên bị đau đầu tại văn phòng? Trên thực tế, những cơn đau đầu dữ dội có thể khiến bạn không thể tập trung, ảnh hưởng tới công việc và khiến năng suất làm việc của bạn bị suy giảm.

Dân văn phòng làm gì khi thường xuyên đau đầu?-1

1.Nguyên nhân gây đau đầu.

Đây là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến dân văn phòng thường xuyên đau đầu:

Áp lực công việc lớn: là nguyên nhân chủ yếu khiến cho dân văn phòng cảm thấy mệt mỏi, suy nghĩ nhiều làm bạn đau đầu ê ẩm và triền miên. Đặc biệt khi công việc dồn dập sẽ dẫn đến bế tắc, rối loạn khiến não bộ của bạn quá tải và phản ứng lại bằng cách đau nhức khó chịu.

Ngồi máy tính quá lâu: không thường xuyên vận động cũng là nguyên nhân đầu óc hoạt động không được minh mẫn. Không gian văn phòng thường thiếu ánh sáng tự nhiên và tù túng khiến đầu bị đau nhức, đặc biệt là khi thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính quá lâu.

Ngồi sai tư thế: nếu ngồi quá lâu trong văn phòng và còn ngồi sai tư thế thì chắc chắn bạn sẽ bị nhức mỏi toàn thân, đặc biệt là lưng, vai gáy và cổ. Khi cổ và vai gáy bị đau nhức lâu sẽ lan ra cả vùng đầu phía sau gây ra đau nửa đầu vai gáy.

Thiếu nước: thiếu nước là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cơn đau đầu phía trước.

Một nguyên nhân nữa là dân văn phòng rất dễ bị thoái hóa đốt sống cổ, dẫn đến thiếu máu lên não, gây đau đầu chóng mặt…

2.Làm gì để hết đau đầu?

Thường xuyên đau đầu khiến năng suất công việc giảm, lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Dân văn phòng cần nằm lòng những “bí kíp” sau để bảo vệ sức khỏe của chính mình:

-Không nên làm việc trên máy tính liên tục quá 4 tiếng. Tốt hơn hết cứ mỗi tiếng lại giải lao 10 phút để thư giãn đầu óc.

-Massage vùng đầu và tập những bài tập nhẹ nhàng để thả lỏng cơ thể như vươn vai, gập và xoay cổ, lưng nhẹ nhàng và từ từ nhiều lần, nên đi lại trong công ty.

-Một ngày không làm việc trên máy tính quá 8 tiếng, tốt nhất chỉ nên tối đa 6 tiếng/ngày.

-Bổ sung nước thường xuyên và đủ ít nhất 2 lít mỗi ngày

-Tránh sử dụng cà phê, uống thay nước đôi khi là thói quen của nhiều người nơi công sở. Uống nhiều cà phê sẽ kích thích thần kinh gây ra các cơn đau nửa đầu.

-Nếu bạn đau đầu do thoái hóa đốt sống cổ, thì tuyệt đối không được vặn, nắn cổ mạnh có thể ép tủy, gây liệt tay. Cách chữa đau đầu cho dân văn phòng lúc này là xoa bóp nhẹ nhàng kết hợp các bài tập thể dục nhẹ hoặc tập yoga.

-Bên cạnh đó bạn nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, chú ý ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi

-Nên tập thể dục thường xuyên và điều độ để cơ thể khỏe mạnh, tâm trạng thoải mái.

Dân văn phòng làm gì khi thường xuyên đau đầu?-2

Thư giãn ngay tại văn phòng để tránh cơn đau đầu

Một cách khác để nâng cao sức khoẻ não bộ là sử dụng Calm Brain với thành phần hoạt chất có lợi như Vitamin nhóm B, Bacopa, Rhodiola rosea, Ginkgo biloba, sắt, kẽm, axit folic, pantothenic … giúp cải thiện sự tập trung, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sức khoẻ. Sản phẩm được phân phối bởi công ty cổ phần dược phẩm Tùng Linh, hotline 02462 977 875

Calm Brain- hỗ trợ điều trị đau đầu hiệu quả

 


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan